Tỷ số trực tuyến   Tỷ lệ châu Âu   Kho dữ liệu   Tiện ích miễn phí   Tỷ số bóng rổ   Tỷ lệ bóng rổ   Ứng dụng

Michael Carrick

Quốc tịch:Anh
Ngày sinh:1981-7-28
Hôm nay chu kỳ sinh học:
Chiều cao:188cm
Cân nặng:74kg
CLB hiện nay:Middlesbrough
Vị trí:
Ngày gia nhập:2022-10-25
CLB trước:Manchester United
CLB cũ:Manchester United
Thống kê số liệu cá nhân thi đấu gần 2 năm
Giải đấu Thời gian Đội nhà Tỷ số Đội khách BT 11m PLN TV TD
ENG LCH12/08/2023Coventry3-0Middlesbrough00010
Tổng cộng00010
Miêu tả:

Sinh trưởng tại Wallsend - một vùng gần ngoại ô Newcastle, Michael Carrick bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB bóng đá thanh thiếu niên nổi tiếng - Wallsend, đây chính là CLB đã từng sản sinh ra những cầu thủ như Alan Shearer và Peter Beardsley.

Khi Carrick vừa mới hoàn thành xong chứng chỉ phổ thông trung học, anh đã là một mục tiêu của rất nhiều CLB hàng đầu của bóng đá Anh. Chàng trai trẻ này sau đó đã quyết định "Nam tiến" đầu quân cho Học viện bóng đá trẻ lừng danh của West Ham năm 1998 và trở thành một trong số ít cầu thủ chơi trọn vẹn các trận trên con đường tới vô địch cúp FA dành cho đội Trẻ năm 1999 cùng Rio Ferdinand và Joe Cole.

Anh bắt đầu trận đấu đầu tiên cho đội hình 1 từ băng ghế dự bị khi thay thế cho Rio Ferdinand trong trận đấu mà West Ham giành chiến thắng 3 - 0 trước Bradford City vào tháng 8 năm 1999. Mùa giải 1999 - 2000, Carrick được đem cho mượn tới CLB Swindon Town và ngay mùa giải sau đó anh tiếp tục thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn tại Birmingham City. Tới mùa bóng 2000 - 2001, Michael trở lại đội bóng phía Nam thành London và màn trình diễn ấn tượng đã giúp anh trở thành một ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa bóng của PFA mùa giải đó.

Carrick đã thiết lập cho bản thân một vị trí thường xuyên tại hàng tiền vệ của The Hammers, vì vậy anh đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV đội tuyển Anh - Sven Goran Eriksson, người sau đó đã chọn Carrick vào đội hình Ba chú Sư Tử trong trận đấu giao hữu với Mexico vào tháng 5 năm 2001. Tuy vậy, tiền vệ này sau đó đã dành phần lớn thời gian mùa giải 2002 - 2003 "ngồi chơi xơi nước" vì chấn thương và hậu quả là West Ham đã bị xuống hạng của mùa giải năm đó.

Mặc dù vậy, Carrick vẫn quyết định ở lại West Ham suốt mùa giải đầu tiên trở lại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, đội bóng này đã bỏ lỡ cơ hội thăng hạng trong trận chung kết play-off và Carrick thấy rằng đây là thời điểm hợp lý để trở lại Premiership.

Lúc đầu, Carrick nhận được sự quan tâm của Arsenal và Portsmouth nhưng cuối cùng Tottenham Hotspur đã ký một hợp đồng trị giá 2,75 triệu bảng cho Carrick vào năm 2004. Tại sân White Hard Lane, anh đã thể hiện những màn trình diễn tuyệt vời trong cuộc đua cạnh tranh một suất tham dự Champions League của Tottenham.

Michael sau đó đã có tên trong đội hình tuyển Anh tham dự World Cup 2006 và được giới chuyên môn đánh giá là một trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Ecuador 2 - 0 ở vòng 2. Ngay hôm trước trận đấu đầu tiên của vòng bảng với Paraguay, Manchester đã đặt lên bàn đàm phán 10 triệu bảng cho Carrick - tuy nhiên cái giá này đã bị Spurs từ chối. Hơn một tháng sau, cái giá lần thứ hai là 14 triệu bảng (sẽ tăng lên 18,6 triệu tùy thuộc vào số lần ra sân và thành công của CLB) và Spurs đã không thể từ chối khoản tiền hấp dẫn này. Vào ngày 31/07/2006, Carrick vượt qua kỳ kiểm tra y tế và đồng ý các điều khoản cá nhân với United.

Nếu Carrick đạt đến cái giá cuối cùng là 18,6 triệu bảng thì anh sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 5 trong lịch sử Manchester United. Sir Alex Ferguson đã không hề đắn đo trao cho anh chiếc áo số 16 nổi tiếng của huyền thoại - đội trưởng Roy Keane.

Carrick được biết là một cầu thủ đẳng cấp, một tiền vệ có lối chơi điềm tĩnh nhờ khả năng phán đoán tình huống chuẩn xác và chắc chắn trong từng pha bóng. Một cầu thủ chắc chắn luôn tuyệt vời hơn một con người hoa mĩ nhưng Carrick có tố chất của một tiền vệ tấn công lẫn phòng ngự. Anh thường xuyên nhận được những lời tán dương bởi những đường chuyền và khả năng điều phối bóng tuyệt vời của mình, dù đó là những đường chuyền dài hay ngắn đều rất chuẩn xác. Bố của Frank Lampard - ông Frank Lampard Snr - thổ lộ suy nghĩ về Carrick: "Điều anh ấy gây ấn tượng với tôi nhất là anh ấy trông như luôn có đủ thời gian với trái bóng. Mọi thứ nghe có vẻ không giống thế, nhưng đó là một phẩm chất mà không phải ai cũng có được.

"Michael thường xuyên được bố trí như một tiền vệ trụ tại Spurs nhưng tôi hy vọng Sir Alex sẽ yêu cầu anh ta chứng tỏ mình hơn nữa và trở thành một cầu thủ chơi bao quát hơn" ông nói. "Anh ấy có thể được yêu cầu chơi nhô cao hơn để ghi bàn hoặc một cầu thủ thu hồi bóng. Đã từng làm việc rất tốt với anh ấy, tôi biết anh ta có khả năng làm được điều đó".

Sir Alex phát biểu về bản hợp đồng mới của mình: "Roy là một cầu thủ thu hồi bóng, một người thu hồi bóng A dành bóng cho cầu thủ chuyền bóng B". ông giải thích "Còn Michael là một cầu thủ chuyền bóng sáng tạo hơn nhiều".

Carrick là cầu thủ mà các cổ động viên của United đã mong chờ trong nhiều năm qua - một con bài được đặt nhiều niềm tin cho chiến dịch chinh phục bóng đá Anh và đấu trường Châu Âu của Quỷ Đỏ.

Tôi muốn nói
Xin chú ý: Tất cả nội dung của website này đều lấy múi giờ GMT+0800 làm tiêu chuẩn nếu không có quy định khác.
Copyright © 2003 - 2024 Power By www.7mvn2.com All Rights Reserved.
Các thông tin www.7mvn2.com cung cấp lấy bản tương đối mới làm tiêu chuẩn và làm hết sức chính xác,
nhưng không bảo đảm hoàn toàn chính xác .Nếu phát hiện sai lầm, xin vui lòng báo cho chúng tôi.